Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Qui chế làm việc BCH công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Cái Nước

LĐLĐ HUYỆN CÁI NƯỚC
CĐCS TRUNG TÂM Y TẾ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Cái Nước, ngày … tháng … năm 2012

QUI CHẾ LÀM VIỆC
BAN CHẤP HÀNH CĐCS TRUNG TÂM Y TẾ CÁI NƯỚC
NHIỆM KỲ 2012 - 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số …/QĐ-BCH ngày … tháng … năm 2012 của Ban chấp hành CĐCS Trung tâm Y tế Cái Nước)

Chương I
NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh
            1. Qui chế này qui định về nguyên tắc, trách nhiệm, quyền hạn, quan hệ công tác và trình tự giải quyết công việc của BCH CĐCS Trung tâm Y tế Cái Nước.
2. Tất cả các thành viên BCH, UBKT,ĐVCĐ đều chịu sự điều chỉnh của Qui chế này.
3. Tùy theo tình hình thực tế, Qui chế này sẽ có sự điều chỉnh phù hợp theo các nhiệm vụ cụ thể.
Điều 2. Nguyên tắc làm việc
            1. BCH làm việc theo chế độ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mọi hoạt động của CĐCS Trung tâm Y tế phải tuân thủ theo các qui định pháp luật hiện hành và theo Qui chế này.
            2. BCH UBKT và ĐVCĐ khi được giao nhiệm vụ thì phải chịu trách nhiệm về công việc được phân công, giải quyết công việc đúng thẩm quyền và phạm vi trách nhiệm.
            3. Đảm bảo dân chủ, minh bạch, hiệu quả trong mọi hoạt động.
Chương II
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

Điều 3. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức  
BCH CĐCS Trung tâm Y tế Cái Nước là đơn vị đoàn thể, chịu sự chỉ đạo toàn diện của LĐLĐ huyện, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được thu, chi, thanh quyết toán đúng theo quy định của nhà nước.
CĐCS Trung tâm Y tế có chức năng triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành, của đơn vị trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện.
Điều 4. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Tham mưu và phối kết hợp xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành, của đơn vị trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt trong công tác bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đảng cho ĐVCĐ, các phòng trào thi đua yêu nước, đảm bảo thực hiện tốt trong công tác chuyên môn y tế dự phòng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bệnh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế công cộng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, truyền thông giáo dục sức khỏe thực hiện khám, chữa bệnh trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Tổ chức thực hiện các hoạt động:
a) Triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành, của đơn vị trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện, các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật về y tế dự phòng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bệnh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế công cộng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, truyền thông giáo dục sức khỏe và thực hiện khám, chữa bệnh trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.
b) Chỉ đạo hoạt động các tổ công đoàn thực hiện các nhiệm vụ được giao
c) Đào tạo, đào tạo lại, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc nhiệm vụ được giao cho cán bộ y tế xã, thị trấn và nhân viên y tế khóm, ấp và các cán bộ khác.
d) Nghiên cứu và tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật về lĩnh vực liên quan.
3. Thực hiện quản lý cán bộ, chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật đối với CBCCVCLĐ và quản lý tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật.
5. Thực hiện các chế độ thống kê, báo cáo đúng theo quy định.
6. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do LĐLĐ huyện và các ngành cấp trên giao.
Điều 5. Tổ chức bộ máy
1. Ban chấp hành CĐCS TTYT Cái Nước nhiệm kỳ 2012-2015 gồm có 15 đồng chí, trong đó có 05 nữ và có 05 đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ
2. Ủy ban kiểm tra gồm: 03 đồng chí, chủ nhiệm UBKT là đồng chí Phó chủ tịch công đoàn
3. Tổ công đoàn gồm: 14 tổ. Tại TTYT có 03 tổ, còn lại 11/11 tổ thuộc các trạm Y tế xã, thị trấn

Điều 6. Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc
1. Trách nhiệm của Giám đốc
a) Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm Y tế, chịu trách nhiệm trước Sở Y tế, trước UBND huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm Y tế;
b) Phân công công việc cho các Phó Giám đốc, phân cấp cho
Trưởng các Khoa, Phòng chuyên môn nghiệp vụ thuộc Trung tâm giải quyết một số công việc thuộc lĩnh vực quản lí;
c) Chủ động phối hợp với các đơn vị Y tế, các Ban, Ngành, cơ quan khác trên địa bàn để xử lý các vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ.
2. Quyền hạn của Giám đốc
a) Giải quyết công việc trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Y tế (tại Điều 3 Qui chế này) và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; điều hành công tác của các Phó Giám đốc nhằm đảm bảo sự thống nhất trong công tác quản lí, thực hiện tốt kế hoạch của ngành;
b) Tham gia các tổ chức do cấp trên chỉ định;
c) Trực tiếp phụ trách công tác tổ chức cán bộ, qui hoạch, kế hoạch, tài chính, thanh tra, đào tạo, đối ngoại, y tế dự phòng, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, qui chế dân chủ, qui chế chi tiêu nội bộ;
d) Chủ tịch các Hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật, Hội đồng khoa học kỹ thuật;
d) Chủ trì các cuộc họp, giao ban định kỳ với các Phó Giám đốc; Trưởng, Phó phòng chuyên môn nghiệp vụ và Trưởng trạm Y tế các xã, thị trấn trực thuộc;
e) Triệu tập các cuộc họp bất thường để giải quyết các công việc cần thiết;
f) Trường hợp đi vắng, Giám đốc ủy nhiệm cho một Phó Giám đốc điều hành các hoạt động của đơn vị.
Điều 7. Trách nhiệm và quyền hạn của Ban cấp hành (có bảng phân công cụ thể kèm theo)
Điều 8. Những công việc cần thảo luận tập thể trước khi quyết định
1. Triển khai chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác của ngành, của đơn vị, của công đoàn
2. Tham gia đòng góp về quy hoạch phát triển ngành, xây dựng kế hoạch dài hạn 5 năm, hàng năm, hàng quý, các chương trình, đề án phát triển của ngành, của đơn vị, của công đoàn
3. Tham gia xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí, biên chế, đề bạt, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.
Điều 9. Trách nhiệm và quyền hạn của Ủy ban kiểm tra (có Quy chế làm viêc riêng)
Điều 10. Trách nhiệm và quyền hạn các thành viên BCH
Chịu trách nhiệm trước Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế về công việc được phân công; đồng thời có quyền tham gia đóng góp, thảo luận các vấn đề có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của CBCCVCLĐ, tham gia giải quyết công việc chung của Công đoàn và khi có việc đột xuất. Chịu trách nhiệm chính trong công việc được giao.

Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Quy chế này có 3 Chương, 13 Điều. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế và tất cả đoàn viên công đoàn có trách nhiệm thực hiện Quy chế này. Người thực hiện tốt quy chế này sẽ được khen thưởng; người vi phạm quy chế này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 12. BCH, UBKT, các thành viên có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và giám sát việc thực hiện Quy chế này.
Điều 13. Sửa đổi, bổ sung
Trong quá trình triển khai thực hiện Qui chế này, nếu có vướng mắc,
phát sinh và các nội dung chưa phù hợp, các tổ chức, cá nhân được Qui chế
điều chỉnh phải kịp thời phản ảnh về ban chấp hành công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế kịp thời sửa đổi, bổ sung phù hợp./.

                                                                                                TM. BAN CHẤP HÀNH
CHỦ TỊCH












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét