Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

6 tháng sau khi xảy ra tai biến tại TYT xã Thạnh Phú


SAU 6 THÁNG TỪ KHI XẢY RA VỤ SINH RỚT CHẾT EM BÉ
TẠI TRẠM Y TẾ XÃ THẠNH PHÚ HUYỆN CÁI NƯỚC

                                                                                       BS.CK1. Tô Văn Lành
Phó giám đốc trung tâm Y tế Cái Nước
Sau 6 tháng khi xảy ra vụ sinh rớt chết em bé tại Trạm Y tế xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước. Một số cán bộ có liên quan đã bị kỷ luật và điều động nơi khác, công tác tổ chức cán bộ và tình hình hoạt động tại trạm Y tế được ổn định. Hiện tại có 01 Bác sĩ chuyên khoa I nhi làm trưởng trạm; 01 Nữ hộ sinh trung học; 02 Y sỹ; 01 Dược sỹ; 01 cán bộ Dân số và 01 cán bộ Đông y. Qua 6 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai biến trạm Y tế xã Thạnh Phú đêm 14 sáng 15 tháng 12 năm 2010, với quyết tâm thực hiện của tập thể nhân viên Y tế trạm Y tế xã Thạnh Phú đã đạt được những kết quả đáng kể:
Công tác khám chữa bệnh và phòng bệnh được trưởng trạm Y tế hết sức quan tâm, đảm bảo trực 24/24 đúng theo quy định, trong 6 tháng qua tổng số lượt người khám chữa bệnh tại trạm Y tế 12.439 lượt, trong đó số lần khám thai 190 lượt; số lần khám phụ khoa 2072 lần…, số bệnh nhân đến khám, điều trị tại trạm tăng gấp nhiều lần so cùng kỳ.
Ngoài công tác khám chữa bệnh tại chỗ, để đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân tự chăm sóc, điều trị tại nhà. Trạm Y tế còn thực hiện công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe trong cộng đồng. Các chương trình y tế như: phong, lao, sốt xuất huyết, sốt rét, mắt hột, bướu cổ… đều được tuyên truyền phổ biến đến tận người dân, giúp người dân nâng cao kiến thức trong việc phòng bệnh, đồng thời Trạm Y tế còn thành lập đội phòng chống dịch kết hợp với Trung tâm Y tế sẵn sàng dập dịch khi có dịch bệnh xảy ra; công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì hàng tháng tại điểm tiêm cố định trạm Y tế xã đều đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và kế hoạch hoá gia đình đã được thực hiện tốt trong thời gian qua.
Kết quả trên cũng là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Ban giám đốc Trung tâm Y tế và nhờ vào sự đoàn kết, thái độ phục vụ và với tinh thần trách nhiệm cao, bằng tấm lòng nhiệt huyết chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân của toàn thể nhân viên trạm Y tế xã Thạnh Phú, xem nổi đau của người bệnh chính là nổi đau của bản thân mình, đã đem lại lòng tin tưởng và yêu mến cho nhân dân.
Để phát huy và duy trì bền vững những thành quả trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Trạm Y tế xã thời gian qua. Trạm Y tế các xã, thị trấn cần quan tâm và nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ y tế và thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Lương Y kiêm từ mẫu”, nghĩa là người thầy thuốc đồng thời phải là một người mẹ hiền, người thầy thuốc phải coi sự đau đớn của người bệnh như mình đau đớn. Người thầy thuốc phải có chí chịu khó, chịu khổ, giàu lòng bác ái, hy sinh. Bác khẳng định đạo đức là gốc của người cách mạng, gốc của người thầy thuốc là lương y phải như từ mẫu./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét